Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:43 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Sở Công Thương Hà Nội và EVNHANOI phát động giải chạy online "Tiết kiệm điện - thành thói quen"

18/03/2024
Sáng 17/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phát động Giải chạy online "Tiết kiệm điện - thành thói quen" nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng; Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh; Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Viết Nguyên.
Về phía Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn; Thành viên HĐTV Nguyễn Xuân Thắng; Phó Tổng giám đốc Lê Ánh Dương.
Chương trình còn có sự tham dự của ca sĩ Bảo Trâm - Đại sứ Giờ Trái đất năm 2024.
Các đại biểu tham gia nghi thức phát động Giải chạy online "Tiết kiệm điện - thành thói quen" nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024. 
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương cho biết, Giờ Trái đất không chỉ đơn thuần là việc tắt đèn trong một giờ mà còn là một thông điệp mạnh mẽ thể hiện sự đoàn kết và hành động cụ thể để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, chúng ta không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn gửi đi một trong những thông điệp rất ý nghĩa và mang tầm ảnh hưởng lớn của chính chúng ta đến với môi trường sống.
"Hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã luôn phối hợp hiệu quả cùng Sở Công Thương tổ chức lễ phát động tới toàn dân thực hiện chương trình tiết kiệm điện cùng các hoạt động chạy hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất nhằm phổ biến, tuyên truyền Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả giai đoạn 2019-2030, đồng thời lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” đến với cộng đồng, cũng như thực hành tiết kiệm điện trong suốt 365 ngày của một năm, và đặc biệt đây cũng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rất quyết liệt trong chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo" - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh.
Chia sẻ tại chương trình, ca sĩ Bảo Trâm cho biết, việc trở thành Đại sứ Giờ Trái đất năm 2024 đã tạo điều kiện để Trâm dùng truyền đi thông điệp về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Là người đã có dịp tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trong suốt những năm qua, ca sĩ Bảo Trâm mong muốn cộng đồng sẽ cùng chung tay hành động, từ những việc đơn giản như tắt các thiết bị sử dụng điện khi không sử dụng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió trời... hay bất cứ hành động nào hướng tới việc tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Chính từ những hành động nho nhỏ sẽ giúp tiết kiệm những khoản năng lượng lớn và tiết kiệm cho túi tiền của gia đình.
Với thông điệp "Tiết kiệm điện - thành thói quen", Giải chạy là lời kêu gọi các khách hàng  sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô hãy chung tay hành động vì một trái đất xanh hơn. Trên nền tảng 84Race, các vận động viên (VĐV) tham dự Giải chạy sẽ hoàn thành thử thách diễn ra từ 12h00 ngày 16/3/2024 đến hết 12h00 ngày 23/3/2024. Cụ thể, các vận động viên sẽ tham gia Giải chạy theo hình thức thi đấu tập thể với 41 đội thi và cùng hoàn thành quãng đường tích lũy tối thiểu là 26,03km/VĐV. Top 5 đội có tổng số quãng đường chạy tĩnh lũy cao nhất trong thời gian diễn ra giải chạy sẽ giành chiến thắng chung cuộc.
Tại sự kiện, ngay sau nghi thức phát động, 1.000 VĐV đến từ Sở Công Thương Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã tham gia khởi động giải chạy ý nghĩa này. 
Một số hình ảnh tại lễ phát động Giải chạy online "Tiết kiệm điện - Thành thói quen":
Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương phát biểu khai mạc chương trình.
Ca sĩ Bảo Trâm - Đại sứ Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 giao lưu với các VĐV tham dự Giải chạy.
Đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 chia sẻ thông điệp tại chương trình.
Các đại biểu tham gia khởi động trước khi tham gia giải chạy.
Ngay sau nghi thức phát động, 1.000 VĐV đến từ Sở Công Thương Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã tham gia khởi động giải chạy 
VĐV đến từ Sở Công Thương Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội nhiệt tình tham gia giải chạy.
Các đại biểu trao huy hiệu cho các vận động viên tham dự Giải chạy.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151