Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 04/05/2024 | 05:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

23/04/2024
Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng hướng đến mục tiêu mọi chủ thể trong xã hội tham gia tích cực, chủ động vào quá trình chuyển dịch năng lượng.
Toàn cảnh hội thảo
Ngày 23.4, Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo tham vấn "Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng".
Đại diện Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ cho biết, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 1658/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh và Quyết định số 882/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch hành động Quốc gia về tăng trưởng xanh năm 2021 - 2030.
Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh có 10 định hướng với các ngành, lĩnh vực; cùng 8 nhóm giải pháp, trong đó giải pháp về truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức là một trong những giải pháp được quan tâm hàng đầu.
Nhiệm vụ và các hoạt động truyền thông đã được Thủ tướng cụ thể hóa tại Quyết định số 882/QĐ-TTg. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về truyền thông và nâng cao nhận thức được giao tại Chiến lược và Kế hoạch hành động của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với đối tác ETP/UNOPS triển khai dự án Nâng cao nhận thức của cộng đồng trong chuyển dịch năng lượng thông qua truyền thông đa phương tiện.
Bà Nguyễn Ngọc Thủy, Điều phối viên quốc gia của ETP/UNOPS, Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng hướng đến mục tiêu đặt người dân làm trung tâm, bảo đảm mọi chủ thể trong xã hội tham gia tích cực, chủ động vào quá trình chuyển dịch năng lượng.
Trong 15 tháng triển khai, Chương trình sẽ trang bị nâng cao cho công chúng kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể chủ động tham gia và đóng góp vào quá trình hiện thực hóa chính sách chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã tập trung làm rõ về vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng cũng như vai trò quan trọng của chuyển đổi năng lượng trong phát triển kinh tế xanh và bền vững; đồng thời nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong quá trình chuyển dịch năng lượng hiện nay.
Tiếp nối các tham luận chính, hội thảo đã có phiên thảo luận mở xoay quanh chủ đề "Tầm quan trọng của chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng" với sự tham gia chia sẻ của đại diện các cơ quan Trung ương, cơ quan báo chí, cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu.
Đặc biệt tại hội thảo, Ban tổ chức đã tiến hành hoạt động khảo sát lấy ý kiến trực tiếp các khách mời và đại biểu về những nội dung, chủ đề tiềm năng có thể triển khai liên quan đến quá trình chuyển dịch năng lượng. Qua đó, đóng góp vào sự thành công trong giai đoạn triển khai chương trình về sau, nhằm đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và tính bền vững của hoạt động truyền thông.
Theo Báo Đại biểu Nhân dân  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151