Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 05:14 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các Tập đoàn lớn của Trung Quốc

10/04/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, chiều 9.4, tại Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các Tập đoàn, công ty lớn của Trung Quốc.
+ Tại cuộc tiếp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China) Vương Bân cho biết, từ 2018, Power China tập trung phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam. Đến nay, Tập đoàn tham gia xây dựng nhiều dự án năng lượng với tổng giá trị hợp đồng đạt hơn 9 tỷ USD và sử dụng 1.000 lao động và cam kết sẽ tiếp tục hoạt động lâu dài tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China) Vương Bân. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, các lĩnh vực mà tập đoàn mong muốn đầu tư tại Việt Nam cũng chính là các lĩnh vực trọng điểm thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Việt Nam. Để thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, Việt Nam đã phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn tới năm 2050 và mới đây, Thủ tướng đã ban hành Kế hoạch thực hiện. Đầu năm 2022, Quốc hội đã thông qua 1 Luật sửa 9 luật, trong đó có Luật Điện lực và tới đây sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi Luật toàn diện hơn để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quy mô, tiềm lực, trình độ công nghệ của PowerChina tại Việt Nam và hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh, sản xuất của Tập đoàn tại Việt Nam thời gian tới.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China) Vương Bân cùng các đại biểu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN
+ Tiếp lãnh đạo Tập đoàn ô tô điện BYD, Chủ tịch Quốc hội nghe Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Liu Hian Minh thông tin về những kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh với bốn lĩnh vực chủ yếu là ô tô, điện tử, năng lượng mới và vận tải đường sắt. Tập đoàn BYD đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp máy tính bảng, với tổng vốn đầu tư gần 270 triệu USD tại tỉnh Phú Thọ vào năm 2021, với tổng diện tích 26 ha, hiện có tổng nhân viên hơn 9.000 người.
Tại cuộc gặp, lãnh đạo tập đoàn đã trao đổi, đề xuất về các chính sách ưu đãi về sản xuất và tiêu thụ xe năng lượng mới tại Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Tập đoàn BYD về những thành công, năng lực lớn trong hoạt động đầu tư kinh doanh trên toàn cầu thời gian qua; hoan nghênh kế hoạch đầu tư mới của Tập đoàn tại Việt Nam với cam kết về đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động xuất khẩu, tạo việc làm cho người lao động địa phương.
+ Tại cuộc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất hiếm Trung Quốc (CREG) Liu Leiyun, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Đất hiếm Trung Quốc. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, ngành công nghiệp khoáng sản then chốt, trong đó có đất hiếm là ngành công nghiệp chiến lược, là nền tảng để phát triển nhiều ngành công nghiệp quan trọng khác trong bối cảnh hiện nay. Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai hợp tác trong lĩnh vực này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với luật pháp của Việt Nam. Giới thiệu về thế mạnh của Tập đoàn, ông Liu Leiyun cho biết Tập đoàn mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Tập đoàn Công nghiệp Than Việt Nam và các đơn vị khác để triển khai hợp tác trong các lĩnh vực khoáng sản quan trọng.
+ Tại cuộc tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Pin điện tử Haosen Dexi Dong, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Công ty về những thành công trong hoạt động đầu tư kinh doanh trên toàn cầu thời gian qua, và hoan nghênh kế hoạch đầu tư mới tại Việt Nam với cam kết về đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động xuất khẩu, tạo việc làm cho người lao động…
Lãnh đạo Công ty cho biết, công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp pin lithium cho các động cơ điện của các hãng gia công (OEM cấp 1) về động cơ điện và dự kiến thành lập cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam.
Tại các cuộc gặp, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ quan tâm các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ nước ngoài của Việt Nam; đánh giá cao Việt Nam đang là quốc gia có nhiều lợi thế về xuất khẩu ra thị trường quốc tế được nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm, cũng như tìm hiểu các chính sách, cơ hội đầu tư trên nhiều lĩnh vực hai nước có tiềm năng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư như miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn, giảm tiền thuê đất và nhiều chính sách khuyến khích khác để thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp mới. Việt Nam đang chủ động chuẩn bị điều kiện cần thiết để tăng cường hợp tác đầu tư như đẩy nhanh quá trình đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là lao động chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ, điện tử và nhiều lĩnh vực khác.
Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện hơn nữa chính sách, pháp luật nhằm thu hút ngày càng nhiều tập đoàn, công ty quốc tế lớn đầu tư sản xuất, kinh doanh thành công tại Việt Nam.
Theo Đại biểu Nhân dân  

Cùng chuyên mục

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

29/04/2024

Tập đoàn FPT vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II), nhằm mục tiêu hỗ trợ FPT thiết lập kế hoạch đạt Net Zero vào năm 2040.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151