Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 05:15 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

EVNNPC và Công ty Quốc tế Vân Nam mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện lực

08/04/2024
​Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Quốc tế Vân Nam (YNIC) để trao đổi về tình hình hợp tác và định hướng phát triển giữa EVNNPC và YNIC.
Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện và Chủ tịch HĐQT Công ty YNIC Dương Giục Giám ký kết biên bản ghi nhớ.
Cách đây vừa tròn 2 thập kỷ - năm 2004, việc hợp tác mua bán điện giữa Công ty Lưới điện miền Nam Trung Quốc (CSG) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) qua các đường dây truyền tải 110 - 220 kV tại các điểm giao nhận điện Lào Cai, Hà Giang, Móng Cái đã chính thức đặt nền móng cho quan hệ hợp tác điện lực giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Từ nền móng đó, các đơn vị trực thuộc EVN, trong đó có EVNNPC và YNIC đã thúc đẩy, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như: Mua bán điện, vận hành lưới điện liên kết, hợp tác đầu tư xây dựng, vận hành nhà máy thuỷ điện, hợp tác đào tạo an toàn, kỹ thuật điện… Hai bên đã đạt được sự hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau, cũng như phát triển một tình bạn sâu sắc, bền vững trong quá trình hợp tác điện lực.
Năm 2024 là một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành Điện Việt Nam - kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Điện lực Việt Nam, 55 năm ngày thành lập EVNNPC và cũng là dấu mốc quan trọng trong dòng chảy 20 năm hợp tác hữu nghị giữa ngành điện hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
Hiện nay, EVNNPC đang có mối quan hệ hợp tác với công ty con của Tập đoàn Lưới điện phương Nam Trung Quốc là Công ty YNIC. EVNNPC và Công ty YNIC hợp tác trong việc thành lập và điều hành hoạt động của nhà máy thủy điện Séo Chong Hô (từ năm 2005 đến nay). Bên cạnh đó, Tổng công ty hợp tác mua điện với Công ty YNIC thông qua Công ty mua bán điện. Ngoài ra, EVNNPC và Công ty YNIC hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác quản lý kỹ thuật và an toàn.
Với kết quả đã đạt được trong 20 năm qua, ông Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện mong muốn sự hợp tác chặt chẽ, sâu rộng, lâu dài, bền vững giữa EVNNPC và Công ty YNIC sẽ góp phần củng cố sự hợp tác điện lực Việt - Trung lên một tầm cao mới. EVNNPC sẽ nghiên cứu và gửi đề xuất các yêu cầu để hai bên nghiên cứu, thực hiện cho phù hợp với quy trình, quy phạm và thành lập 1 tổ công tác làm việc với Công ty YNIC.
Chủ tịch HĐQT Công ty YNIC Dương Giục Giám đánh giá cao phòng truyền thống ngành điện, lịch sử của ngành điện Việt Nam. Đồng thời đề nghị hai bên tăng cường giao lưu, trao đổi về các lĩnh vực hợp tác. Công ty YNIC sẽ thành lập tổ công tác gồm các bộ phận chuyên môn để hai bên thảo luận chi tiết về các dự án và xây dựng thao trường an toàn và nhận diện mối nguy.
Nhằm tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác tô thắm thêm tình hữu nghị bền chặt, lâu dài giữa EVNNPC và Công ty YNIC, tại cuộc họp các bên thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ. Nội dung chính của biên bản ghi nhớ hợp tác giữa EVNNPC và YNIC:
1. Tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực mua bán điện qua đường dây 110 kV liên kết lưới điện giữa EVNNPC và Công ty YNIC.
2. Hợp tác xây dựng thao trường đào tạo về an toàn điện và nhận diện mối nguy tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc.
3. Thành lập Trung tâm Vận hành và Bảo trì (O&M) hoặc công ty O&M trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư Điện lực Việt Trung để ký hợp đồng và thực hiện dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành các thủy điện nhỏ.
4. Tìm kiếm cơ hội, hợp tác đầu tư phát triển và xây dựng các công trình thủy điện nhỏ tại miền Bắc Việt Nam và Lào.
5. Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và đào tạo về công tác quản lý kỹ thuật vận hành (công tác bảo trì bảo dưỡng, công tác quản lý vận hành các nguồn, lưới điện, việc áp dụng khoa học công nghệ trong chuyển dịch năng lượng…) và an toàn vệ sinh lao động./.
Tạp chí Năng lượng Việt Nam  

Cùng chuyên mục

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

29/04/2024

Tập đoàn FPT vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II), nhằm mục tiêu hỗ trợ FPT thiết lập kế hoạch đạt Net Zero vào năm 2040.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151