Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 03:37 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo YNIC

04/04/2024
Ngày 3/4, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với ông Dương Dục Giám – Chủ tịch HĐTV Công ty Vân Nam Quốc tế (YNIC) về nội dung hợp tác giữa hai bên. YNIC là một công ty thuộc Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG).
Tại buổi làm việc, ông Dương Dục Giám – Chủ tịch HĐTV YNIC khẳng định, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có quan hệ đối tác mang tính chất chiến lược. Hợp tác mua bán điện với Việt Nam đã trở thành một phần quan trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc – Việt Nam. 
Công ty Vân Nam Quốc tế là đơn vị thực hiện hợp tác điện lực với Nam Á, Đông Nam Á của CSG, tích cực thực hiện mục tiêu láng giềng hữu nghị và chiến lược phát triển cùng có lợi, không ngừng tăng cường hợp tác điện lực với các nước láng giềng nói chung, Việt Nam nói riêng.
Trong thời gian tới, YNIC mong muốn hai bên sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kết nối lưới điện, tối ưu hóa các phương thức kết nối, đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng và phát triển kinh tế, xã hội của Trung Quốc và Việt Nam. Hiện nay, YNIC đang nghiên cứu phát triển các loại hình năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, thuỷ điện tích năng,… YNIC mong muốn phát triển hợp tác với EVN trong lĩnh vực này.
Ông Dương Dục Giám cũng cho biết, YNIC trong quá trình tìm hiểu và thúc đẩy hợp tác với Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 1 về các lĩnh vực như: kỹ thuật điện, công nghệ lưới điện 500kV HVDC, công nghệ tích năng, phòng thử nghiệm điện, đào tạo, công tác sửa chữa hotline...  
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với ông Dương Dục Giám – Chủ tịch HĐTV Công ty Vân Nam Quốc tế
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của YNIC với các đơn vị thuộc EVN trong quá trình hợp tác. Hiện nay, các nội dung hợp tác giữa EVN và YNIC đang được triển khai có hiệu quả. 
Năm 2024 đánh dấu năm thứ 20 EVN và CSG/YNIC hợp tác mua bán điện. Chủ tịch HĐTV EVN tin tưởng và mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với YNIC.
Lãnh đạo EVN cũng đề xuất YNIC chia sẻ kinh nghiệm trong vận hành trung tâm điều khiển, lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo… cho các đơn vị thành viên của EVN.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận chi tiết và thống nhất các nội dung liên quan đến quá trình đàm phán mua điện từ Trung Quốc về Việt Nam trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, nhằm góp phần tăng cường đảm bảo cung cấp điện trong thời gian tới.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

29/04/2024

Tập đoàn FPT vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II), nhằm mục tiêu hỗ trợ FPT thiết lập kế hoạch đạt Net Zero vào năm 2040.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151