Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 03:00 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giá điện

Vì sao Điện lực TP. Hồ Chí Minh và miền Nam ngưng báo tiền điện qua Zalo từ ngày 1/4?

01/04/2024
Việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo có thu phí, nên việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan, ảnh hưởng đến giá điện.
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có thông báo thông báo về tiền điện và các thông tin về điện chỉ được gửi qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện từ ngày 1/4/2024, không gửi qua Zalo số điện thoại khách hàng đăng ký.

Từ ngày 1/4/2024, muốn tra cứu hóa đơn tiền điện hay các vấn đề liên quan đến sự cố về điện, khách hàng phải tải app chăm sóc khách hàng của ngành để theo dõi (Ảnh: Thanh Minh)
Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông báo khách phải cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên trang web của ngành điện (https://cskh.evnhcmc.vn) để theo dõi hóa đơn tiền điện và các thông tin về liên quan về sử dụng điện và dịch vụ điện.
“Toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất ngày ghi chỉ số vào cuối tháng, do đó khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp khách hàng chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, quý khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 - 5 hàng tháng" - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông báo.
Tương tự, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đề nghị khách hàng từ ngày 1/4 cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH tại địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để nhận thông báo tiền điện và các thông tin về điện. Đặc biệt, ứng dụng EVNSPC CSKH còn cung cấp nhiều tiện ích miễn phí khác cho khách hàng như: Gửi yêu cầu dịch vụ điện, báo mất điện, tra cứu thông tin ngừng giảm cung cấp điện
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo có thu phí, nên việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan, ảnh hưởng đến giá điện.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

Làm gì để không tăng tiền điện mùa nắng nóng?

29/04/2024

Thời tiết nắng nóng kéo dài là nguyên nhân khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, đặc biệt là nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát. Hầu như những thiết bị làm mát trong nhà như: quạt, điều hòa, tủ lạnh... đều phải hoạt động với công suất tối đa nên lượng điện tiêu thụ tăng cao, chi phí tiền điện cũng tăng cao, thậm chí tăng rất cao vào kỳ hóa đơn tiền điện các tháng 4, 5, 6 hàng năm. Do đó, ngành điện thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tiết kiệm điện không phải là không sử dụng mà là sử dụng điện một cách hợp lý nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151