Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 06:29 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Doanh nghiệp Phú Yên đồng hành tiết kiệm điện

08/05/2024
Mùa nắng nóng, với dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, nhiều giải pháp tiết kiệm điện đang được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai. Đồng hành cùng chương trình tiết kiệm điện năm nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các phương án nhằm sử dụng điện một cách hiệu quả nhất.
Tiết kiệm điện vốn đã là hoạt động thường xuyên tại Công ty May Vietsun Phú Yên. Nhu cầu sử dụng tăng cao, lúc này việc sử dụng điện tiết kiệm càng được Công ty đẩy mạnh thực hiện. Công ty đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn công nhân thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tiết kiệm điện tại xưởng. Bên cạnh đó, hệ thống mô tơ cũ được đơn vị chủ động thay thế hệ thống mới với nhiều tính năng giúp giảm điện năng tiêu thụ.
Ông Hồ Đại Dương - Giám đốc Công ty May Vietsun Phú Yên cho biết, để tiết kiệm điện và tăng năng suất lao động, Công ty đã có nhiều giải pháp. Trong đó, Công ty chú trọng đến việc thay mới toàn bộ 300 mô tơ may bằng điện tử; hệ thống bóng đèn chiếu sáng dùng toàn bóng led. Đặc biệt, từ khi sử dụng App CSKH vào năm 2021, ngoài việc kiểm soát lượng điện hàng ngày, khi có sự cố hoặc tạm ngưng cung cấp điện thì App CSKH báo và đã giúp đơn vị sắp xếp thời gian. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp sử dụng điện và chi phí một cách tiết kiệm nhất.
Điện lực Tuy An hỗ trợ kiểm tra an toàn hệ thống điện tại Công ty May Vietsun Phú Yên. (Ảnh: Tổng Công ty Điện lực miền Trung)
Chi nhánh Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên (thị xã Đông Hòa) có đặc thù là tất cả các khu làm việc đều cần có máy điều hòa, trong khi nhà xưởng lại rộng nên điện năng tiêu thụ khá lớn. Để tiết kiệm điện, đơn vị này đã lắp đặt các tấm panel cách nhiệt trên trần giúp không gian sử dụng nhỏ lại; đồng thời sơn tường bằng sơn chống nóng, giúp giảm nhiệt độ phòng xuống 5oC so với lúc trước. Nhờ vậy, công suất chạy máy lạnh giảm hẳn, bớt tiêu hao điện năng.
“Đặc biệt, chi nhánh thường xuyên hướng dẫn, yêu cầu người lao động thực hành tiết kiệm điện bằng những việc làm cụ thể như tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị văn phòng hiệu quả, thiết bị dán nhãn năng lượng xanh… Việc này sẽ giúp người lao động hình thành thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm tại đơn vị và gia đình”, ông Joshi Dipenkumar Ashwingkumar, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên cho biết.
Còn tại cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí, thị xã Đông Hòa, chủ cơ sở này đã chuyển đồng loạt sang bóng đèn tiết kiệm điện, xây dựng nhà xưởng có nhiều giếng trời đan xen giữa các khu vực để lấy ánh sáng tự nhiên. Quan trọng nhất là chủ doanh nghiệp chủ động nhắc nhở công nhân tắt các thiết bị điện không cần thiết ngay sau khi làm việc. Đồng thời, ông thường xuyên theo dõi tình hiện sử dụng điện để điều chỉnh việc sử dụng điện.
“Với sản lượng hơn 10.000 kWh/tháng, cơ sở đã chủ động chuyển một số hoạt động sản xuất của mình sang giờ thấp điểm. Đặc biệt, cơ sở đã theo dõi sản lượng điện hàng ngày để điều chỉnh hoạt động sản xuất cho phù hợp”, ông Nguyễn Minh Trí - Chủ cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí, thị xã Đông Hòa cho biết.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng theo dõi chỉ số điện qua app CSKH của ngành Điện trên điện. (Ảnh: PC Phú Yên)
Trong điều kiện kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp phải tìm mọi cách tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cũng là cách để doanh nghiệp giảm bớt một phần chi phi sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, đồng thời chia sẻ với ngành Điện trong việc tiết giảm lượng điện năng tiêu thụ, nhất là trong thời gian cao điểm.
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ mang lại những lợi ích kinh tế trực tiếp cho chính doanh nghiệp mà còn góp phần làm giảm nhập khẩu năng lượng, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia, giúp giảm phát thải khí nhà kính, duy trì môi trường bền vững. Đồng thời, cũng là cách để doanh nghiệp thể hiện sự chủ động thực hiện các trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng.
Theo TKNL  

Cùng chuyên mục

Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ

19/05/2024

Với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc về nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, Trường Đại học Điện lực luôn đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151