Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 18/05/2024 | 21:11 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giá điện

PC Vĩnh Phúc cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng trong mùa nắng nóng

05/05/2024
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung cập nhật, theo dõi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng biết nguyên nhân và biện pháp điều tiết hợp lý trong sử dụng điện mùa nắng nóng.
Bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng sử dụng điện sinh hoạt tăng dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tăng lên.
Để cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền đến người dân.
Hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
Theo PC Vĩnh Phúc, nguyên nhân đẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện tăng là do nền nhiệt độ tăng lên, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát sẽ tăng. Cùng với đó, cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên thì tiêu thụ điện của điều hòa tăng nhiều hơn so với bình thường. Chính bởi nguyên lý vận hành trời càng nóng thì máy điều hòa càng tốn điện, do đó, có thể cùng mức sử dụng 8 - 10 tiếng/ngày, nhưng điều hòa chạy trong nền thời tiết 35 - 40°C sẽ tốn điện hơn hẳn dịp đầu hè, khi nền nhiệt độ khoảng 30 °C.
Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Vĩnh Phúc đã tích cực tuyên truyền người dân các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của tiêu thụ điện; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải cục bộ lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.
Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ, thay thế những thiết bị không còn đảm bảo vận hành…
Một điều rất quan trọng với hầu hết các thiết bị điện trong gia đình là hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng. Những thiết bị chưa rút phích, dù không sử dụng, cũng sẽ tiêu thụ khoảng 5% - 10% lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình.
Hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ trên App CSKH của EVNNPC
Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao; PC Vĩnh Phúc còn tập trung hướng dẫn các hộ sử dụng điện tra cứu điện năng tiêu thụ qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Chị Nguyễn Thị Xuân – khách hàng sử dụng điện của Điện lực Tam Đảo – Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: “Được sự quan tâm, hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc phổ biến các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tôi đã biết cách sử dụng các thiết bị điện trong nhà sao cho tiết kiệm nhất và không để hóa đơn tiền điện tăng cao”.
Đặc biệt, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác cập nhật, theo dõi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao. Trong quá trình sử dụng điện, nếu cần tư vấn, giải đáp về các dịch vụ điện, quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 19006769 để được hỗ trợ 24/7.
Với những giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó nâng cao chất lượng công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng cũng như sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151