Công nhân ngành điện miền Bắc ra quân bảo đảm hành lang tuyến - Ảnh:VGP/Toàn ThắngTrong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,89% và tăng 11,98%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,2% và tăng 11,03%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,69% và tăng 16,09%.
Trong quý I, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 514 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,35 ngày, giảm 0,1 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,65 ngày so với quy định của EVN.
Cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ đạt 100%. Lũy kế Quý I/2024 tổng số yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng trong toàn EVNNPC là 1.624.570/1.987.087 yêu cầu, đạt tỷ lệ 81,76% vượt kế hoạch EVN giao.
Để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 ngay từ đầu năm Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2024.
Tính đến hết quý I, EVNNPC đã ký được 4.611/4.810 đạt tỷ lệ 96% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn.
Kết quả tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện thực hiện 501,11 triệu kWh, đạt 2,32% so với thương phẩm.
Trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, tính đến 31/3/2024, Tổng công ty đã khởi công 12/16 dự án, đạt 21% kế hoạch năm; đóng điện 13/35 dự án đạt 13,4% kế hoạch năm.
EVNNPC cũng vừa được Fitch Ratings – Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức "BB+" với Triển vọng ổn định, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.
Theo Báo điện tử Chính phủ