Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:35 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

27/03/2024
Nằm trong danh mục nhóm các ngành nghề nặng nhọc, độc hại, có yêu cầu cao về an toàn lao động, thời gian qua, cùng với tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành, công tác đảm bảo an toàn trong quá trình quản lý, vận hành lưới điện luôn được ngành điện quan tâm, chú trọng. Điều này đã tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, góp phần giảm thiểu hậu quả đáng tiếc do mất an toàn lao động gây ra.
Công tác ở Đội quản lý vận hành, Điện lực Phú Riềng, việc cưa, cắt cây để giải phóng hành lang lưới điện là công việc mang tính thường xuyên của ông Nguyễn Văn Hổ và đồng nghiệp. Ông Hổ cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp, việc tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của ngành trong quá trình thao tác tại hiện trường đóng vai trò rất quan trọng. Công nhân phải có giấy công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác của đơn vị sau khi được phân công nhiệm vụ. Trong quá trình thao tác tại hiện trường, các biện pháp an toàn phải được đảm bảo, gồm: cắt điện, thử điện, tiếp địa, đặt biển báo, rào chắn đúng quy định”.

Các quy định, quy tắc đảm bảo an toàn lao động luôn được công nhân, người lao động ngành điện tuân thủ
Cùng với triển khai, nâng cao kỹ năng, cập nhật kiến thức về an toàn cho người lao động, công tác kiểm tra thực tế cũng được ngành điện quan tâm thực hiện thường xuyên. Những ưu, khuyết điểm được nhận xét, đánh giá tại hiện trường giúp giải quyết kịp thời vấn đề phát sinh, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn lao động. Anh Phạm Ngọc Anh, cán bộ an toàn, Điện lực Phú Riềng cho hay: “Qua kiểm tra thực tế giúp phát hiện những thiếu sót, hạn chế, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm ngay tại hiện trường, đồng thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân làm tốt. Từ đó, nâng cao ý thức tuân thủ quy định an toàn lao động của công nhân, người lao động”.
Để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo đảm an toàn lao động, hằng năm, Công ty Điện lực Bình Phước thường xuyên triển khai các khóa, lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành. Ông Lê Quang Duy Hưng, nhân viên Phòng An toàn, Công ty Điện lực Bình Phước cho biết: “Thông qua các khóa, lớp tập huấn nhằm trang bị kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động, hướng đến đảm bảo an toàn lao động trong toàn công ty. Bên cạnh đó, trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ lao động, công cụ đo lường, tạo môi trường thuận lợi để người lao động làm việc, góp phần nâng cao năng suất, giảm sức lao động của công nhân tại hiện trường”.
Việc tuân thủ chặt chẽ quy định về an toàn lao động cũng như tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động được triển khai đồng bộ thời gian qua đã mang lại những kết quả tích cực. Số vụ việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện, sự cố trên lưới điện có chiều hướng giảm. Qua đó góp phần quan trọng cho công tác vận hành cung ứng điện xuyên suốt phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.
Theo Báo Bình Phước

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151