Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 05:59 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

09/05/2024
Tỉnh Lâm Đồng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm hè nắng nóng năm 2024.
Ngày 8/5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện Thông báo số 183/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ Kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình đảm bảo cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo và việc tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Trong đó, trước mắt phải bảo đảm cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm năm 2024.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng; Ủy ban nhân dân các huyện, TP. Đà Lạt, Bảo Lộc và các sở, ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, dự báo chính xác, đánh giá sát tình hình, sát nhu cầu phát triển điện năng, sát với diễn biến và khả năng đáp ứng của hệ thống điện, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hợp lý, kịp thời, hiệu quả, trong đó chỉ rõ các nhiệm vụ, giải pháp với từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện, tuyệt đối không để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thiếu điện.
Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành và địa phương tập trung thực hiện theo nội dung Thông báo số 183/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ và khẩn trương phối hợp, rà soát lựa chọn các nhà đầu tư các dự án nguồn điện trên địa bàn có trong Quy hoạch, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII; thúc đẩy triển khai nhanh các dự án đã lựa chọn được nhà đầu tư để sớm hoàn thành, tăng cường nguồn điện cho hệ thống.

Dự án điện năng lượng mặt trời tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: Lê Sơn)
UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND các huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức triển khai nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tạo hành lang thông thoáng cho các dự án đường dây truyền tải điện, phân phối điện trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Trọng Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị nghiêm túc thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, của UBND tỉnh Lâm Đồng, hướng dẫn UBND các huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc phối hợp với Điện lực địa phương tổ chức giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng sử dụng điện và tăng cường công tác tuyên truyền Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.
Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Lâm Đồng giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, cập nhật lại kế hoạch cung cấp điện, vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024.
Bên cạnh đó, đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng rà soát, bố trí kế hoạch hợp lý và rút ngắn thời gian thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện; rà soát, phân bổ kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa tổ máy phát điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo hệ số sẵn sàng và độ khả dụng của các nhà máy điện, đáp ứng cao nhất việc cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong năm 2024.
Phối hợp triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII và Quy hoạch tỉnh trên địa bàn để đẩy nhanh các dự án nguồn điện, lưới điện có trong quy hoạch, kế hoạch trên địa bàn đưa vào vận hành, khai thác. Tuyên truyền chủ đầu tư các nhà máy thủy điện có kế hoạch sử dụng nước tối ưu nhất, vừa đảm bảo sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt; đồng thời, ưu tiên tối đa nguồn nước dự phòng phục vụ phát điện trong thời gian cao điểm.
Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trên địa bàn, nhất là áp dụng các giải pháp tối ưu, ứng dụng công nghệ tự động, sử dụng năng lượng mặt trời, thay thế đèn tiết kiệm điện,... trong chiếu sáng công cộng, quảng cáo, trang trí ngoài trời,…
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

Dự báo trong tháng 5 và tháng 6 lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ đạt mức kỷ lục

19/05/2024

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tính đến hết quý I năm 2024, toàn thành phố có hơn 2,76 triệu hộ gia đình đăng ký sử dụng điện (tăng hơn 10.000 hộ so với cuối năm 2023. Sản lượng điện thương phẩm tháng 3/2024 đạt 2,623 tỷ kWh (tăng 13,47% so với cùng kỳ năm 2023).

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151