Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:26 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Vận hành an toàn, ổn định, liên tục NMNĐ Vũng Áng 1, góp phần đảm bảo cung ứng điện năm 2024

28/03/2024
​Trong 02 tháng đầu năm 2024, phụ tải toàn hệ thống điện tăng trưởng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023 (dự báo sẽ tiếp tục tăng cao) và tần suất nước về các hồ thuỷ điện khu vực phía Bắc và Nam đều giảm so với trung bình nhiều năm. Hiện nay, EVN/A0 đã triển khai giải pháp khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than trong đó có Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1 để thực hiện mục tiêu giữ nước các hồ thủy điện miền Bắc, nhất là các hồ có mực nước thấp để phát điện trong giai đoạn mùa khô 2024.
Trước tình hình đó, ngày 22/3/2024, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) Phạm Tuấn Anh đã đến thăm và làm việc tại NMNĐ Vũng Áng 1. Tham gia Đoàn công tác có Phó Trưởng Ban Điện và Năng lương tái tạo Tập đoàn - Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower) - Trương Việt Phương. Về phía Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PVPower Ha Tinh), có sự tham dự của Ban Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của Công ty.


Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) Phạm Tuấn Anh và các thành viên đoàn công tác khảo sát công tác vận hành NMNĐ Vũng Áng 1
Sau khi đi kiểm tra tại các khu vực trọng yếu của Nhà máy như Gian Tuabin Tổ máy số 1&2, Phòng Điều khiển Trung tâm, Cầu Cảng nhập than, Đoàn công tác đã nghe Giám đốc PVPower Ha Tinh - Trịnh Bảo Ngọc báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024; việc bảo đảm nguyên, nhiên liệu và kỹ thuật để vận hành liên tục, ổn định Nhà máy; các đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, chế độ phúc lợi, đời sống CBCNV-NLĐ.

Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) Phạm Tuấn Anh làm việc với với Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh
Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo, tập thể CBCNV trong công tác quản lý, vận hành Nhà máy an toàn ổn định, hiệu quả và khắc phục thành công sự cố Tổ máy số 1; đặc biệt là 2 chỉ tiêu về suất hao nhiệt và điện tự dùng đã đạt được yêu cầu so với Hợp đồng Mua bán điện đã ký góp phần mang lại hiệu quả SXKD.
Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, công tác chuẩn bị nguyên, nhiên liệu đầu vào cho Nhà máy cần phải được chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng, để đảm bảo vận hành liên tục, ổn định và đồng thời cũng phải đáp ứng yêu cầu hiệu quả kinh tế; công tác kiểm soát chặt chẽ các thông số, tình trạng thiết bị để hạn chế mức thấp nhất các sự cố kỹ thuật trong quá trình vận hành đảm bảo độ khả dụng cao nhất cho các Tổ máy, và đồng thời chuẩn bị tối ưu các nguồn lực, sẵn sàng các phương án để khắc phục nhanh nhất các sự cố, đặc biệt là đối với Tổ máy số 1 cần được nâng cao hơn nữa. Bên cạnh đó, Nhà máy cũng cần xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh; phát triển nguồn nhân lực gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp; chủ động linh hoạt trong việc chào giá thị trường điện, ….
Để tăng cường trao đổi kinh nghiệm về công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý sự cố, bất thường thiết bị, tăng cường công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, chia sẻ vật tư dùng chung,… nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy nội lực của các nhà máy điện than trong Tập đoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Tuấn Anh đã yêu cầu Ban Điện và Năng lương tái tạo nghiên cứu, tham mưu xây dựng diễn đàn chung cho các Nhà máy điện trong Tập đoàn trong thời gian sớm nhất.
Theo Petrotimes  

Cùng chuyên mục

Sẵn sàng khắc phục và xử lý tốt các tình huống sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4, 1/5 sắp đến và các tháng cao điểm nắng nóng năm 2024

27/04/2024

Ngày 26/04/2024, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) Nguyễn Phúc An cùng đoàn công tác đã kiểm tra mặt bằng thi công dự án: Trang bị kháng, tụ để đảm bảo khả năng tải của trục các đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối tại Trạm biến áp (TBA) 500kV Phố Nối và công tác đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4, 1/5, mùa nắng nóng khu vực miền Bắc năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151