Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:38 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Phòng Truyền thống PC Lạng Sơn: Nơi khắc họa lịch sử vẻ vang của ngành Điện “xứ Lạng”

27/03/2024
Trong những năm tháng gian khổ của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nhà máy điện Lạng Sơn – tiền thân của Công ty Điện lực Lạng Sơn ngày nay được thành lập ngày 03/12/1966 theo Quyết định số 1240/BCNN-KB2 của Bộ Công nghiệp.
Lãnh đạo PC Lạng Sơn cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của ngành Điện “xứ Lạng” và chụp hình lưu niệm tại phòng Truyền thống Công ty
Suốt chiều dài của lịch sử, bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ: Vừa phát điện, vừa quản lý cung cấp điện, đến phát triển lưới điện để bán điện phục vụ khách hàng, thì các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) của Công ty đã phải vượt qua vô vàn khó khăn gian khổ, luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đến nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã vững vàng bước sang tuổi 58 và được Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Chính quyền địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc… trao tặng nhiều phần thưởng cao quý vì những cống hiến đóng góp của mình. Mỗi tấm Huân chương, Bằng khen, Cờ thưởng…, cùng những hiện vật, tài liệu lịch sử quý giá đều được Công ty giữ gìn, đặt trang nghiêm tại phòng Truyền thống PC Lạng Sơn.
Tọa lạc tại tầng 4 trụ sở Công ty, mỗi hiện vật, thước phim, cùng những tấm hình trưng bày đều mang trong mình một câu chuyện đầy sinh động về sự hy sinh, gian khổ, ý chí phấn đấu và những đóng góp lớn lao của các thế hệ CBCNV-NLĐ ngành Điện “xứ Lạng” đối với công cuộc phát triển của tỉnh nhà. Phòng Truyền thống PC Lạng Sơn chính là ngọn lửa hồng, giúp các thế hệ CBCNV-NLĐ thêm phần tự hào về truyền thống vẻ vang, đồng thời phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết một lòng, kiên cường sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao.
Phòng Truyền thống PC Lạng Sơn chính là địa chỉ tin yêu và vô cùng ý nghĩa đối với thế hệ trẻ Công ty
Trong những ngày tháng Ba lịch sử này, hoà chung không khí tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), cũng là thời điểm Đoàn Thanh niên PC Lạng Sơn tổ chức hoạt động tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử tại phòng Truyền thống Công ty cho các đoàn viên, để cùng nhau ôn lại những ký ức hào hùng, vẻ vang của các thế hệ cha anh.
Bước vào không gian nhỏ nhắn nhưng rất khang trang và ấm áp, ấn tượng đầu tiên chính là bức tượng Bác Hồ kính yêu được đặt ngay ngắn, trang trọng tại khán phòng. Cùng với đó là những tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điện Lạng Sơn, như: Sơ đồ Nhà máy điện Lạng Sơn; Hình ảnh lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ; Những phần thưởng cao quý của PC Lạng Sơn đã đạt được… Đặc biệt, sau khi được ngắm nhìn những hiện vật và cùng nhau ôn lại lịch sử chiều dài 58 năm xây dựng và phát triển Công ty từ cuốn kỷ yếu, các đoàn viên thanh niên PC Lạng Sơn lại càng thêm tự hào về các thế hệ cha anh đã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực xây dựng Công ty ngày một trưởng thành, lớn mạnh, có đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.
Các đoàn viên thanh niên PC Lạng Sơn tìm hiểu về những tư liệu, hình ảnh, hiện vật lịch sử tại phòng truyền thống
Chị Nguyễn Thị Loan – Đoàn viên Đoàn Thanh niên PC Lạng Sơn bày tỏ: “Tôi luôn ghi nhớ những công lao to lớn của các bác, các chú, các thế hệ lãnh đạo, CBCNV-NLĐ qua các thời kỳ đã không ngừng cống hiến, hy sinh, dày công vun đắp để ngành Điện Lạng Sơn lớn mạnh như ngày hôm nay. Do vậy, phòng Truyền thống Công ty chính là địa chỉ tin yêu và vô cùng ý nghĩa đối với tuổi trẻ PC Lạng Sơn để có thể ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của đơn vị. Được ngắm nhìn các hiện vật, cùng những thước phim, hình ảnh tư liệu quý giá, tôi ý thức được trách nhiệm của mình, đồng thời xin hứa: Quyết tâm phát huy truyền thống của Công ty; nguyện đoàn kết, phát huy sức trẻ, không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, thi đua lập thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của PC Lạng Sơn”.
Anh Vi Lê Hoàng – Bí thư Đoàn Thanh niên PC Lạng Sơn nhấn mạnh: “Mỗi lần đến thăm phòng Truyền thống Công ty, trong tôi lại cảm thấy rất đỗi tự hào về lịch sử vẻ vang của đơn vị mình đang làm việc. Ngắm nhìn các hiện vật được lưu giữ, tôi đã hiểu thêm về giá trị của sự tận tâm, cùng những nét đẹp trong lao động sản xuất, ý chí phấn đấu kiên cường vì dòng điện tỏa sáng của lớp lớp các thế hệ CBCNV ngành Điện “xứ Lạng” đi trước. Thời gian tới, để lan toả hơn nữa các giá trị truyền thống quý giá, Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức nhiều đợt sinh hoạt tìm hiểu về lịch sử Công ty để thế hệ trẻ PC Lạng Sơn thêm phần nắm chắc, hiểu rõ và trân quý các giá trị truyền thống. Từ đó tiếp tục tạo lập, nuôi dưỡng niềm tự hào, tình yêu Ngành, yêu nghề và hoài bão, khát vọng vươn lên, tạo động lực phấn đấu cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.
Tuổi trẻ PC Lạng Sơn đang không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua lập thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Công ty
Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, sức lan toả từ những giá trị truyền thống đã góp phần làm nên diện mạo ngành Điện Lạng Sơn hôm nay. Giờ đây, lưới điện tỉnh Lạng Sơn đã thực sự vươn mình lớn mạnh, khi được cấp bởi bởi 07 trạm biến áp 110 kV và 238,3 km đường dây 110 kV với tổng công suất đặt là 395 MVA; hơn 3.183 km đường dây trung áp, cùng gần 5.670 km đường dây hạ áp… đảm bảo cấp điện cho trên 260.000 khách hàng. Đặc biệt, nhờ phát huy tốt sứ mệnh “Điện đi trước một bước” để mở đường cho các ngành, lĩnh vực phát triển, chỉ tính riêng trong năm 2023 vừa qua, PC Lạng Sơn đã đảm bảo cung ứng điện năng an toàn trên 856 triệu kWh. Qua đó, đã thực sự trở thành nhân tố quan trọng góp phần đắc lực thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.
Các đoàn viên chụp hình lưu niệm tại phòng Truyền thống PC Lạng Sơn
Nhìn lại chặng đường 58 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, có thể thấy một điều xuyên suốt là dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, trong mưa bom bão đạn của thời kỳ chiến tranh, hay những nhọc nhằn, khó khăn của một thời quản lý tập trung và cả trong giai đoạn cơ chế kinh tế thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt, lớp lớp các thế hệ CBCNV-NLĐ PC Lạng Sơn luôn mang trong mình một bầu nhiệt huyết, tất cả vì dòng điện quê hương tỏa sáng. Sự phát triển của tỉnh Lạng Sơn hôm nay có những đóng góp hết sức quan trọng của ngành Điện nói chung và PC Lạng Sơn nói riêng. Với những thành tích, kết quả đã đạt được qua các thời kỳ, Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Đây chính là nguồn động viên quý giá để Công ty tiếp tục vững bước trên những chặng đường tiếp theo, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Điện Việt Nam và có đóng góp tích cực vào thắng lợi của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Theo Tạp chí Công nghiệp và Tiêu dùng

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151