Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 14/06/2024 | 23:51 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Tấm gương điển hình trong sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại PC Bình Thuận

01/03/2024
Anh Nguyễn Đình Duy - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật (KHKT) Điện lực Tuy Phong, PC Bình Thuận là điển hình trong phong trào sáng kiến tại Công ty.
Anh Nguyễn Đình Duy - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực Tuy Phong.
Với ý thức cầu tiến, tinh thần luôn tìm tòi học hỏi, phát huy trí tuệ trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, anh Duy là tác giả của sáng kiến “Sử dụng bộ sạc rời phù hợp với dung lượng bình ắc quy để thay thế khi mạch sạc bên trong tủ điều khiển Recloser hư hỏng”, sáng kiến này ra đời nhằm bảo đảm điện áp ổn định từ 24V trở lên để cấp cho tủ điều khiển vận hành ổn định; giảm chi phí khi thay tủ điều khiển khác, khi đem tủ điều khiển đi sửa bên ngoài, hay mua bo mạch của nhà cung cấp hàng.
Sáng kiến thứ hai là “Sử dụng pin lithium 24V-7Ah thay cho bình ắc quy chì tủ điều khiển của Recloser” giúp tăng độ ổn định của nguồn DC, tính an toàn và dễ nhận biết khi hư hỏng, giảm chi phí cho việc thay bình ắc quy mỗi năm, dễ lắp đặt, phù hợp với kích thước của tủ điều khiển. Hai sáng kiến của anh đã được đưa váo áp dụng thực tế và làm lợi gần 400 triệu đồng cho đơn vị, đặc biệt là tiết kiệm chi phí mà hiệu quả vẫn cao.
Sáng kiến “Sử dụng pin lithium 24V-7Ah thay cho bình ắc quy chì tủ điều khiển của Recloser” của anh Duy.
Nhờ lợi ích, hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn, 02 sáng kiến trên được Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận và phổ biến, đưa vào áp dụng rộng rãi trong thực tiễn tại các đơn vị.
Với những thành tích nêu trên, anh Nguyễn Đình Duy được Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến”. 
Anh Duy (thứ 8 từ trái sang) nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Với tinh thần chịu khó nghiên cứu học tập đưa ra các giải pháp hữu ích, sâu sát thực tế và chủ động nghiên cứu các sáng kiến kỹ thuật xuất phát từ thực tiễn công tác, anh Nguyễn Đình Duy đã tạo cho mình niềm đam mê trong công việc, luôn cần cù lao động và là gương sáng để CBCNV Điện lực Tuy Phong noi theo.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

Họp rà soát nội dung Dự thảo Nghị định quy định cơ chế DPPA

14/06/2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Cục Điều tiết điện lực đã tổ chức cuộc họp về việc rà soát nội dung Dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo và Khách hàng sử dụng điện lớn (Dự thảo Nghị định quy định cơ chế DPPA).

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151