Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:28 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Nhiều doanh nghiệp ngành Công Thương được vinh danh tại Giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam

30/05/2023
Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” năm 2023 nhằm vinh danh các doanh nghiệp, đơn vị nhà nước có nhiều ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động.
Sự kiện do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Phát biểu mở đầu chương trình, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số; coi đây là xu thế bắt buộc, tất yếu để thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược xây dựng chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.
Do đó, Lễ Biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam được tổ chức nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số đi sâu và rộng rãi hơn trong thực tiễn.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - TSKH Phan Xuân Dũng phát biểu tại Chương trình (Ảnh: haiphong.gov.vn/)
"Đồng thời, sự kiện được tổ chức nhằm xây dựng diễn đàn cho các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng nhà máy thông minh, sản xuất thông minh, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năng lực kinh doanh. Qua đó tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng nhà máy thông minh, nhà máy số, sản xuất thông minh, nghiên cứu KH&CN, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năng lực quản trị kinh doanh; liên kết, kết nối được cộng đồng các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp, cùng hỗ trợ, tư vấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế số, đạt được thành tích cao" - TSKH Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.
Theo ông Trần Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam): “Trên cơ sở thống nhất các tiêu chí của Giải thưởng, các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, kinh tế cùng với các chuyên gia đến từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương, Hội đồng giám khảo đã xây dựng bộ tiêu chí chấm điểm cho 4 hạng mục của Giải thưởng; tiến hành chấm thẩm định sơ khảo và chung khảo 180 hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia. Qua đó, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 72 hồ sơ (65 doanh nghiệp, 7 tỉnh/thành phố) để biểu dương ở 4 hạng mục.” Cụ thể: 
8 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0 với các tiêu chí chính: Tự động hóa, điều khiển tối ưu hóa quá trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới để thông minh hóa sản xuất kinh doanh và hiệu quả tăng trưởng.
25 tổ chức, doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng TOP Tổ chức/Doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo với các tiêu chí: Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh; chiến lược phát triển doanh nghiệp theo hướng đầu tư khoa học và công nghệ và chuyển đổi số; mức độ đầu tư vào KH&CN và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp; kết quả, thành tựu ứng dụng KH&CN, đi đầu, dẫn dắt công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.

Biểu dương các doanh nghiệp đạt Giải thưởng "TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards" năm 2023 (Ảnh: vietnamnet.vn/)
32 đơn vị được trao tặng Giải thưởng TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0 với các tiêu chí: Đánh giá sản phẩm, giải pháp công nghệ số, kế hoạch, chiến lược quảng bá và phát triển thị trường cho sản phẩm hay giải pháp; mô hình quản trị và môi trường doanh nghiệp, kế hoạch xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đánh giá kết quả, chiến lược phát triển của doanh nghiệp với sản phẩm, giải pháp.
07 đơn vị, tổ chức được trao tặng Giải thưởng TOP tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện CMCN 4.0 và chuyển đổi số với các tiêu chí: Ứng dụng công nghệ số, tự động hoá trong quá trình sản xuất; đổi mới mô hình quản trị kinh doanh.
Đáng chú ý, trong số 65 doanh nghiệp được trao giải, có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực thuộc ngành Công Thương quản lý như: Công ty Cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty InterLOG,...
Năm 2023 là năm thứ 2 Giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards được tổ chức, nhằm biểu dương hiệu quả việc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo tại các tổ chức, doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp cũng như biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh. 
Trong năm đầu tiên tổ chức 2022, Giải thưởng đã được trao tặng cho 34 doanh nghiệp với 46 sản phẩm, giải pháp số trong 3 hạng mục chính gồm: TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0; TOP Tổ chức, doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo; TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0.
Trường Quang

Cùng chuyên mục

Bình Định thu hút các dự án năng lượng tái tạo

28/03/2024

Những năm qua, Bình Định luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai xây dựng và đưa vào vận hành các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án phát triển điện gió ngoài khơi, điện rác và thủy điện tận dụng các hồ thủy lợi.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151