Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:06 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tập đoàn Năng lượng AES

28/05/2023
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có cuộc làm việc với ông Bernerd De Santos, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng AES.
Ngày 26/5, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPEF) tại thành phố Detroit, Hoa Kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc làm việc với ông Bernerd De Santos, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng AES.
Tại cuộc gặp, ông Bernerd De Santos cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Bộ Công Thương đối với hoạt động của AES trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam hơn 12 năm qua đồng thời đánh giá việc Chính phủ thông qua Quy hoạch điện VIII là một cột mốc quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tập đoàn Năng lượng AES
AES cho biết sẽ quyết tâm đẩy nhanh các dự án năng lượng đang được triển khai tại Việt Nam nhằm sớm cung cấp điện năng, đảm bảo đầy đủ năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế.
Lãnh đạo Tập đoàn AES cho biết hiện AES cũng đặt ra mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050; đồng thời đang hợp tác với nhiều đối tác để tập trung phát triển chuỗi cung ứng của ngành năng lượng, thúc đẩy thương mại và xuất khẩu các sản phẩm pin tích năng và mô-đun năng lượng mặt trời sản xuất tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hoan nghênh và đánh giá cao sự tích cực, chủ động của AES trong việc phát triển chuỗi cung ứng của ngành năng lượng tại Việt Nam, với các nhà máy sản xuất pin tích năng và mô-đun điện mặt trời đặt tại tỉnh Bắc Giang và TP. Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có cuộc làm việc với ông Bernerd De Santos, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng AES
Bộ trưởng yêu cầu AES đầu tư sâu để tăng hàm lượng giá trị gia tăng của Việt Nam trong các sản phẩm, hướng tới sản xuất được các sản phẩm hoàn thiện Made-in-Vietnam có thể phục vụ cho các dự án tại Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới với quy mô lớn.
Liên quan tới Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia vừa được Chính phủ thông qua, Bộ trưởng cho rằng cơ hội dành cho các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng, bao gồm AES tại Việt Nam là vô cùng lớn. Vì vậy, Tập đoàn AES cần tích cực, chủ động, đầu tư có trách nhiệm và có tính lan tỏa, đảm bảo vừa đáp ứng được lợi ích nhà đầu tư, vừa hỗ trợ được sự phát triển của các ngành công nghiệp nội địa của Việt Nam.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế

29/03/2024

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151