Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:25 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Mỹ xây dựng khu phố sử dụng hoàn toàn năng lượng sạch đầu tiên ở bang Vermont

30/05/2023
Một khu phố mới Hillside East đã được động thổ ở thành phố Nam Burlington sẽ là khu dân cư sử dụng hoàn toàn điện năng lượng tái tạo đầu tiên của bang Vermont, Mỹ.

Kết cấu một ngôi nhà điện sạch, bền vững chống biến đổi khí hậu theo thiết kế ở khu dân cư Hillside East
Theo Eletrek, tại khu phố này, nhiên liệu hóa thạch sẽ không được sử dụng để cung cấp nhiệt hoặc điện và khu phố sẽ không phát thải bất kỳ loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính nào.
Khu phố điện tái tạo Hillside East cùng những ngôi nhà bên trong nó được thiết kế để chống lại nhiều yếu tố của khí hậu và khả năng chống bão. Những ngôi nhà không sử dụng nguồn điện hoặc nhiệt từ bất kỳ nguồn nhiên liệu hóa thạch nào. Khu dân cư có tổng cộng 155 ngôi nhà với giá cả phù hợp. Khu phố sẽ được sử dụng như một mô hình kiểu mẫu về khả năng bền vững và ổn định trước tình trạng biến đổi khí hậu ở bang Vermont.
Mỗi ngôi nhà ở Hillside East đều được lắp đặt các tấm pin điện mặt trời trên mái nhà, bộ lưu trữ và chuyển đổi điện Tesla Powerwalls. Khu phố có một mạng lưới điện nội bộ vi mô của cộng đồng, trang bị các tổ hợp pin, cung cấp điện năng quy mô nhỏ và năng lượng dự phòng cho mọi nhà trong điều kiện mất điện lưới.
Hệ thống lưu trữ và hoán đổi điện hai chiều Power Wall của Tesla được lắp đặt tại mỗi nhà và lưới điện siêu nhỏ của cộng đồng tạo ra một nhà máy điện ảo, giúp giảm chi phí năng lượng cho tất cả khách hàng của công ty cung cấp điện sạch Green Mountain Power (GMP) vào những giờ tiêu thụ điện năng cao điểm. Quy trình sử dụng điện tái tạo dư thừa của các hộ gia đình làm giảm chi phí điện năng cho tất cả khách hàng GMP trong tiểu bang, cho thấy toàn bộ cộng đồng sử dụng điện mặt trời mang lại hiệu quả khai thác lưới điện cao và giảm khí thải nhà kính.
Pin lưu trữ dự phòng và bộ sạc EV Tesla ở Hillside sẽ bổ sung khoảng 3 megawatt (MW) điện tái tạo từ các tấm pin mặt trời mái nhà vào mạng lưới điện 50 MW năng lượng dự trữ đang phát triển của nhà cung cấp điện GMP trên khắp tiểu bang Vermont.
Mỗi ngôi nhà sẽ có hệ thống bơm nhiệt dạng ống dẫn để sưởi ấm và làm mát bên trong, các thiết bị điện và bộ sạc Span Drive cấp 2 EV trong nhà để xe.
Bộ điều khiển thông minh Span Smart Panels cho phép chủ nhà kiểm soát truyền tải điện, quản lý quá trình sử dụng năng lượng, lượng điện lưu trữ trong pin và khả năng cung cấp trở lại cho lưới điện trong điều kiện dư thừa hoặc theo đăng ký từ pin lưu trữ, các đường cáp điện trong khu phố được chôn sâu dưới lòng đất nhằm bảo vệ tránh sự thiệt hại do các cơn bão gây nên.
Gói điện mặt trời và pin lưu trữ điện tái tạo bao gồm cả khả năng cấp trả điện dư thừa của khu phố Hillside East ước tính mức chi tiêu bình quân khoảng 85 USD/tháng không tính chi phí trả trước (được hiểu là không có rủi ro tài chính và hệ thống sẽ tự hoàn vốn bỏ ra ban đầu), chi phí này thấp hơn nhiều so với việc trang bị thêm cho một ngôi nhà đang sử dụng các tấm pin điện mặt trời và pin lưu trữ tương đương.
Thượng nghị sĩ Vermont Peter Welch tham gia lễ động thổ dự án Hillside East, nhà đồng tài trợ cho Thỏa thuận Xanh mới (Green New Deal) năm 2006 của Mỹ, một chương trình cho sự phát triển 100% năng lượng tái tạo tuyên bố: “Người dân tiểu bang Vermont đang phải đối mặt với hai thách thức chồng chéo: tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng và khủng hoảng khí hậu đang gia tăng. Dự án này giúp giải quyết trực tiếp cả hai vấn đề, xây dựng lên những ngôi nhà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch 100% bằng phương thức sử dụng các khoản tín dụng thuế của Đạo luật Giảm lạm phát. Đó là loại dự án đầy tham vọng mà chúng tôi cần nhiều hơn nữa – ở Vermont và trên khắp Mỹ”.
Khu phố Hillside East do nhà phát triển và xây dựng O'Brien Brothers có trụ sở tại Nam Burlington xây dựng theo nhiều giai đoạn, dứt điểm từng khu thứ cấp. Những đơn nguyên đầu tiên sẵn sàng được bán dự kiến vào mùa thu năm 2023.
Đây là sự hợp tác tuyệt vời giữa nhà phân phối điện Green Mountain Power, O'Brien Brothers, chính phủ tiểu bang và chính quyền liên bang Mỹ. Đạo luật Giảm lạm phát một lần nữa đóng vai trò là chất xúc tác cho những dự án giảm phát thải và giúp các cộng đồng dân cư trở nên ổn định hơn trước biến đổi khí hậu.
Nguồn cung cấp điện năng hàng năm của GMP là 100% trung hòa carbon và 78% là năng lượng tái tạo. GMP là hình mẫu cho các công ty điện khác trên toàn nước Mỹ.
Theo Viettimes

Cùng chuyên mục

Gần 900 sáng kiến làm lợi 450 tỷ đồng tại PTSC trong năm 2023

19/04/2024

​Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Công nghệ (KHCN) lần I năm 2024. Hội nghị đã tập trung vào việc đánh giá hoạt động KHCN trong năm 2023 và triển khai kế hoạch cho năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151