Trong Quý I/2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 427 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,45 ngày, giảm 3,55 ngày so với quy định của EVN và giảm 0,44 ngày so với cùng kỳ 2022. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ đạt 99,97%, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,98%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 03/2023 đạt 84,22%, vượt 4,95% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,11%.
Công nhân Đội QLVH Lưới điện Cao thế Bắc Ninh kiểm tra tình trạng vận hành c ủa TBA 110 kV Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2023, tính đến hết Quý I/2023, toàn Tổng công ty đã ký được 3.670/3.739 đạt tỷ lệ 98,15% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn.
Quý I/2023, Tổng công ty đã khởi công được 8 dự án lưới điện 110kV, đóng điện 7 dự án lưới điện 110kV, quý I cũng đã khởi công và đóng điện nhiều công trình lưới điện trung thế, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Công nhân ngành điện đang tập trung nguồn lực thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xaTrong quý, EVNNPC cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2022 và triển khai hành trình văn hóa giai đoạn 2023 - 2025 với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình”, Tổng công ty đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến 26.282 CBCNV một tinh thần đoàn kết, gắn bó, không ngừng phát huy truyền thống, chăm lo văn hóa hiện tại và đổi mới tư duy để phát triển mạnh trong tương lai.
Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNNPC giai đoạn 2023 - 2025 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến trở thành doanh nghiệp số năm 2025.
Ứng dựng công nghệ rửa sứ Hotline giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng EVNNPC cũng vừa được Fitch Ratings – Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.
Với nhận định Quý II hàng năm là thời gian nắng nóng và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống, EVNNPC đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc. Đặc biệt sẵn sàng chuẩn bị cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5.
PC Lạng Sơn tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng về những tiện ích khi thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặtQuý II năm 2023, Tổng công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để phấn đấu hoàn thành kế hoạch EVN giao; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; Chương trình Điều chỉnh phụ tải, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí".
Theo Báo Tài nguyên và Môi trường